Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Khóa cửa, lắp cremone hay chốt



Chắc hẳn, nhiều người dùng phân vân không biết khóa cửa lắp với cremone hay chốt, bài viết sau đây sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm giúp quý khách tìm ra giải pháp thông minh nhất cho lựa chọn của mình.


Khóa cửa với cremone

Cremone
Ưu điểm:
Rất tiện lợi khi sử dụng vì chúng ta chỉ cần 1 thao tác xoay nhẹ là đã có thể khóa được cánh trái cả trên và dưới (Cánh không có khóa)
Điểm mạnh nhất là có thể dùng cho cửa gỗ 2 cánh trở lên, rất sang trọng và duyên dáng cho bộ cửa.
Nhược điểm:
Khi lắp đặt thường gặp phải một số vấn đề nhỏ:

Lắp không thẳng hàng, sẽ rất cứng khi chúng ta vặn và gây cảm giác khó chịu.
Mặc dù lắp đã thẳng nhưng để có thể vận hành trơn tru và sử dụng lâu dài hơn cần cho thêm 1 ít mỡ bò vào bộ vặn của cremone.
Nếu thợ không có nhiều kinh nghiệm trong việc lắp đặt, có thể sẽ cắt…hụt cái đầu cây chốt, hoặc phần chốt vào khung chỉ còn 3-7mm thì quả là tai hại cho chủ nhà!
Khóa cửa với chốt

Chốt
Ưu điểm:

Cách lắp đơn giản nên một người thợ non nghề cũng có thể lắp đặt dễ dàng.
Giá thành sản phẩm khá rẻ nên không tốn kém cho người sử dụng.
Nhược điểm:

Khi sử dụng có những bất tiện như: ta phải còng lưng để chốt cây bên dưới rồi lại phải nhấc cái ghế để leo lên chốt cây bên trên...nếu là người có chiều cao khiêm tốn!
Cần phải thực hiện 2 thao tác…và đôi khi chúng ta vô tình quên chốt 1 trong hai cây…(thường là cây trên)Điều đó thật không an toàn cho người sử dụng.

Xem Thêm: Khóa Cửa , Mua Khóa Cửa Ở ĐâuỔ KhóaKhóa Cửa Chính , Khóa Cửa Gỗ , khóa cửa tay gạt

Hy vọng với những chia sẻ trên quý khách hàng có thể dễ dàng hơn cho việc lựa chọn cremone hay chốt để sử dụng cho ngôi nhà của mình. Và dù là lựa chọn loại nào quý khách cũng nên quan tâm đến chất lượng và sự phù hợp của từng loại, tùy vào điều kiện kinh tế để sử dụng sao cho hợp lý nhất!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét