Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Khi nào bạn nên thay ổ khóa cửa mới?



Lần mua ổ khoá gần nhất của bạn là khi nào? Ổ khoá bạn đã hư nên bạn thay khoá mới hay vì lý do nào khác. Trên thực tế, có rất nhiều tình huống bạn nên trang bị cho mình ổ khoá mới mặc dù tình trạng của khoá cửa nhà mình vẫn tốt.

Khi nào bạn nên thay ổ khóa cửa mới?


Có rất nhiều lý do bạn nên thay mới ổ khóa cửa nhà mình, nhằm đảm bảo an toàn, và yên tâm khi sử dụng.
Khoá cửa bị hư


Nếu một ngày đẹp trời chiếc ổ khoá nhà bạn bỗng nhiên dở chứng, điều tất yếu bạn nên tìm mua ngay cho mình bộ ổ khoá mới. Nếu có điều kiện, bạn nên mua thêm vài chiếc sơ cua để phòng trường hợp bị hư khoá vào buổi tối nhé.
Chuẩn bị đón Tết hay kỳ nghỉ lễ dài
Đối với Doanh Nghiệp:


Tết là thời điểm nghỉ ngơi sau 1 năm kinh doanh vất vả, bạn sẽ tự thưởng cho mình những chuyến đi xa nhưng lại bất an về cửa nẻo công ty, kho bãi. Theo tâm lý khi nghỉ tết các chủ cửa hàng, công ty, nhà xưởng lo lắng nhân viên/ công nhân có thể tự đánh chìa phụ từ lúc nào không hay và tranh thủ thời gian TẾT không quản lý chặt chẽ sẽ thừa cơ hội trộm vặt. Thường là họ sẽ đầu tư cho mình toàn bộ ổ khoá cửa mới nhưng vẫn giữ lại ổ khoá cũ để sau tết có thể tiếp tục sử dụng.
Cá nhân:





Trang bị khóa cửa cẩn thận khi về nghỉ lễ dài ngày






Mọi người hao hức được xã láng ăn chơi, du lịch, về quê thăm họ hàng những ngày nghỉ dài của Tết Cổ Truyền nhưng Tết lại là thời điểm xảy ra nhiều tệ nạn trộm cướp nhất. Việc ưu tiên cần làm ngay của các hộ gia đình trước khi nghỉ tết là kiểm tra lại xem tình trạng ổ khoá nhà mình còn tốt không, vẫn trơn tru khi khoá và mở thì không nên lo lắng. Nhưng nếu ổ khoá hơi hơi có vấn đề bạn nên đầu tư ngay cho mình bộ ổ khoá mới để an tâm thưởng thức ngày tết trọn vẹn nhất.
Mất chìa khóa


Khi phát hiện bạn làm mất chìa khoá cửa ở đâu đó , bạn không nên tiết kiệm mà tiếp tục sử dụng mà nên thay ngay ổ khoá mới. Trong trường hợp này, có thể đã có ai đó vô tình nhặt được và theo bạn về nhà. Họ sẽ tranh thủ lúc bạn vắng nhà sẽ thực hiện ngay kế hoạch cướp tài sản.
Chìa khóa, ổ khóa dùng lâu ngày


Nếu ổ & chìa khóa dùng lâu ngày, các khớp, bi bên trong ổ khóa trở nên mòn dần theo thời gian. Khi tra chìa vào khóa có dấu hiệu lỏng, không thật khớp với nhau nhưng vẫn mở được khóa. Kẻ gian sẽ lợi dụng sử dụng chìa vạn năng, hoặc chìa có các khớp răng tương tự (không cần chính xác) để mở khóa rất dễ dàng. Chúng chỉ cần vài phút để đối phó với 4, 5 ổ khóa và đột nhập. Bạn có thể kiếm chứng bằng cách tra các chìa tương tự nhau vào khóa xe máy đã dùng lâu ngày.
Mua Nhà Mới / Xây Nhà









Thay khóa cửa khi dọn đến nhà mới






Sau khi nhận bàn giao nhà mới xây từ nhóm nhà thầu công trình hay bạn vừa được chủ cũ bàn giao lại chìa khoá của ngôi nhà mình vừa mua được. Bạn nên thay luôn cho mình bộ khoá hoàn toàn mới (để tránh việc chủ cũ có thể ghé thăm nhà bạn bất cứ lý nào) và chọn loại khoá tốt nhất ( đa phần ổ khoá của thầu công trình thường là hàng giả, kém chất lượng)


Thay đổi bên thuê nhà/ thuê phòng trọ





Việc thay đổi bên thuê nhà/ thuê phòng trọ xảy ra rất thường xuyên, một khi đã thay đổi người thuê nhà/ phòng trọ bạn nên trang bị cho họ hay khuyên bên thuê nhà chủ động trang bị khoá cửa mới để tránh trường hợp người thuê cũ có thể quay lại trộm cướp tài sản.



Xem Thêm: Khóa Cửa , Mua Khóa Cửa Ở Đâu, Ổ Khóa, Khóa Cửa Chính , Khóa Cửa Gỗ , khóa cửa tay gạt


0 nhận xét:

Đăng nhận xét